Truyền thông & quảng cáo

Top 3 điều quan trọng tạo nên thành công của chiến lược truyền thông online

Truyền thông online đang là xu thế hiện nay với nhiều lợi ích thiết thực mang đến cho doanh nghiệp. Bằng cách xây dựng hình ảnh thương hiệu thực trên thế giới ảo, doanh nghiệp quảng bá mình một cách rộng rãi nhưng rất tiết kiệm. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần nắm bắt những trọng điểm để tối ưu hóa hiệu quả của chiến lược truyền thông online. 

Truyền thông online và cơ hội quảng bá doanh nghiệp 

Truyền thông online là việc truyền tải thông tin trong môi trường trực tuyến. Doanh nghiệp áp dụng các hình thức truyền thông online để xây dựng, quảng bá hình ảnh của mình. Mục tiêu chính là nhằm củng cố nhóm khách hàng mục tiêu, tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua các thông tin được cung cấp về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ,… 

Doanh nghiệp được biết đến rộng rãi hơn nhờ truyền thông online

Một khái niệm khác nhiều người thường nhầm lẫn là quảng cáo online. Dù đều  khai thác môi trường internet nhưng so với quảng cáo online, truyền thông online mang tính chiến lược dài hạn hơn. Trước khi quyết định mua hàng, người tiêu dùng thường tìm hiểu kỹ lưỡng nhiều nguồn thông tin khác nhau. Biết cách tận dụng truyền thông online sẽ giúp doanh nghiệp của bạn “ghi điểm” với khách hàng. 

Trong thời đại 4.0 hiện nay, truyền thông online trở thành chìa khóa vàng mang đến cơ hội quảng bá doanh nghiệp: 

  • Tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách dễ dàng; duy trì và củng cố mối quan hệ với khách hàng tiềm năng
  • Tìm kiếm và thiết lập quan hệ với nhiều đối tác, bất kể điều kiện về khoảng cách hay thời gian
  • Sự lan tỏa với công chúng nhanh chóng, rộng rãi với sức ảnh hưởng nhất định
  • Truyền thông online không đòi hỏi nhiều chi phí đầu tư nhưng hiệu quả không thua kém các hình thức quảng bá khác

3 điều quan trọng thực hiện chiến lược truyền thông online thành công 

Doanh nghiệp ngay từ khi xây dựng kế hoạch truyền thông online có nhiều điều phải cân nhắc, chú ý. Trong kế hoạch đó cần thể hiện được tính thực tế và tính thống nhất trong nội dung, hình thức với các kênh truyền thông được sử dụng. 

Một chiến lược truyền thông online thành công cần tính thực tế cao 

Tính thực tế 

Đây là yếu tố đầu tiên để khẳng định thương hiệu và tạo niềm tin cho khách hàng. Những gì doanh nghiệp đăng tải phải dựa trên thực tế, là những hình ảnh chân thật nhất cùng những thông tin có thực. Không thể dựa vào lý do internet là thế giới ảo mà bạn được phép phóng đại, thậm chí “ăn không nói có” về doanh nghiệp. Hãy cho khách hàng, đối tác biết bạn là ai một cách thành thực nhất. 

Vậy làm cách nào để vẫn tạo nên sự thu hút từ phần thực tế ấy? Cách đơn giản nhất là truyền cảm hứng tới đối tượng tiếp cận bằng chính giá trị cốt lõi mang dấu ấn riêng chỉ tìm thấy tại doanh nghiệp của bạn. Đầu tư nội dung vào các bài đăng; thiết kế hình ảnh, video sáng tạo để tạo ấn tượng, từ đó khách hàng sẽ muốn tìm hiểu nhiều hơn về doanh nghiệp. 

Tính thống nhất 

Sự nhất quán giúp đối tác, khách hàng có hình dung chính xác về doanh nghiệp với nhận diện thương hiệu đặc trưng. Dù bạn dùng bất cứ kênh công cụ trên nền tảng nào cũng nên tuân thủ những nguyên tắc nhất định để đảm bảo tính thống nhất. Ví dụ, bạn có thể lên lịch đăng bài về một chủ đề nhất định vào một ngày cố định trong tuần với tất cả các kênh. 

Nói thế không đồng nghĩa với việc thống nhất là mất đi sự sáng tạo. Để tạo sự hứng thú và chờ đợi, doanh nghiệp tạo các mini game tặng quà hay livestream trao đổi thông tin cũng rất thú vị. Tựu chung lại, không hạn chế thực hiện các hoạt động truyền thông nhưng cần tuân thủ về mặt nội dung, đặc biệt tránh tối đa sự trùng lặp. 

Nội dung phải có sự thống nhất ở tất cả các kênh công cụ

Sự tập trung 

Ở đây, sự tập trung đề cập đến việc doanh nghiệp xác định nhóm khách hàng tiềm năng và chọn kênh công cụ phù hợp nhất định. Ngay từ đầu, bạn không thể làm dàn trải với tất cả đối tượng khách hàng mong muốn. Điều này đòi hỏi một khoản chi phí khổng lồ cùng nguồn nhân sự đông đảo. Sự phân tán này cũng không mang đến hiệu quả cao. Vì vậy, hãy khảo sát và đánh giá để tìm ra kênh truyền thông online phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng nhất. 

Trong quá trình thực hiện, dựa trên lượt tương tác, doanh nghiệp dần dần điều chỉnh lại cách thức truyền tải thông tin của mình. Từ đó, bạn sẽ tìm ra cách để tập trung khai thác tối đa kênh công cụ được đánh giá là phù hợp nhất. Và đây là bước nền để doanh nghiệp tiếp tục chuyển sự tập trung sang nhóm đối tượng khác sau khi thành công ở nhóm khách hàng đầu tiên. 

Cuối cùng, bạn nên nhớ cho dù tự vận hành chiến lược truyền thông online hay thuê các công ty chuyên nghiệp bên ngoài thì 3 yếu tố trên luôn cần được đảm bảo ở mức cao nhất có thể.  




087 7979 666
challenges-icon chat-active-icon