Truyền thông & quảng cáo

Tại sao doanh nghiệp cần có website giới thiệu công ty?

Xây dựng website là xu thế tất yếu của các công ty, doanh nghiệp trong thời đại kinh tế thị trường hiện nay. Website vừa thể hiện sự chuyên nghiệp vừa giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm rộng rãi, tiết kiệm hơn. Với những lợi ích không thể phủ nhận, website chính là yếu tố nhất định phải có với doanh nghiệp. 

Chức năng của website với doanh nghiệp 

Website được coi là bộ mặt của doanh nghiệp – nơi giới thiệu doanh nghiệp; sản phẩm cung ứng; giao dịch với đối tác, khách hàng trên internet. 

  • E – brochure: Website như một brochure bao gồm những hình ảnh, video sống động để giới thiệu doanh nghiệp. Khách hàng có thể truy cập vào đó, tìm kiếm những thông tin cần thiết một cách nhanh chóng, thuận tiện. Tính chuyên nghiệp trong xây dựng hình ảnh công ty cũng được thể hiện tại đây. 
Website là cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng 
  • E – shopping: Việc tích hợp tính năng đặt hàng, thanh toán trực tuyến trên website đã trở nên phổ biến. Các thao tác được thực hiện ngay trên website khiến mọi thứ trở nên đơn giản hơn cả với khách hàng khi mua và doanh nghiệp khi quản lý. 
  • E – support: Trên website, doanh nghiệp đăng tải những thông tin có liên quan để khách hàng tham khảo. Đồng thời, khách hàng có thể trực tiếp nói chuyện với nhân viên tư vấn về các vấn đề đang thắc mắc để được giải quyết nhanh nhất. 

Ngoài ra, tùy thuộc vào nhu cầu và đặc thù của doanh nghiệp, website có thể được thiết kế thêm nhiều ứng dụng khác đáp ứng những nhu cầu đó. 

Những bất lợi khi không có website

Một doanh nghiệp sẽ gặp bất lợi về nhiều mặt nếu không có website: 

  • Khó tiếp cận được thị trường lớn hoặc tốn nhiều chi phí khi mở rộng thị trường 
  • Không cung cấp thông tin đầy đủ đến khách hàng; không kịp thời nắm bắt thắc mắc của khách hàng
  • Với trường hợp những khách hàng ở xa, đa quốc gia, việc đặt hàng trở nên khó khăn
  • Phải dành nhiều chi phí cho các hoạt động marketing trực tiếp; tốn tiền thuê mặt bằng trưng bày; thêm nhiều chi phí cho nhân sự,…
  • Mất lợi thế cạnh tranh với các doanh nghiệp có website
Lợi thế cạnh tranh bị giảm sút khi không có website 

5 lý do doanh nghiệp cần có website công ty 

Nguồn thông tin sẵn sàng

Xây dựng website tức là công ty của bạn có quyền tự sắp xếp, chủ động nguồn thông tin của mình. Lượng thông tin được cập nhật liên tục, đảm bảo đối tác, khách hàng nắm bắt được những thông tin mới nhất. Đồng thời, từ những thắc mắc, phản hồi của khách hàng cũng trở thành nguồn thông tin hữu ích để doanh nghiệp kịp thời điều chỉnh. 

Nâng cao chất lượng dịch vụ và doanh thu 

Đa phần các doanh nghiệp đều có đội ngũ nhân viên trực điện thoại với số hotline. Nhưng điều này hạn chế bởi không thể đáp ứng yêu cầu khách hàng ngoài giờ làm việc của công ty. Vì thế, website với đủ các thông tin cần thiết và hình thức “chat” trực tuyến giúp nâng cao chất lượng dịch vụ. 

Cùng với đó, website chính là kênh bán hàng 24/24, chỉ cần truy cập là đặt hàng được. Doanh nghiệp của bạn có thể có đơn hàng ngay cả khi bạn đang ngủ. Điều này chắc chắn sẽ làm doanh số bán hàng tăng lên đáng kể so với việc chỉ sử dụng các kênh bán hàng truyền thống. 

Mở rộng thị trường 

Hiện nay, tỷ lệ người sử dụng internet rất cao. Mọi người dễ dàng chia sẻ cho nhau mua hàng chỉ thông qua một đường link website. Vì vậy, việc tiếp cận và chiếm lĩnh thị trường trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Nhất là khi doanh nghiệp muốn mở rộng ra thị trường quốc tế thì càng cần đến website. 

Website đưa sản phẩm ra thị trường thế giới

Phương tiện truyền thông linh hoạt

Website cho phép bạn đăng tải hình ảnh, video quảng cáo sản phẩm dễ dàng, nhanh chóng. Môi trường kỹ thuật số phát triển nên các ấn phẩm được truyền trên internet cũng phổ biến hơn. Nhờ có website, doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí truyền thông, quảng cáo qua báo hay truyền hình vốn rất đắt đỏ. 

Thông tin nội bộ thông suốt 

Không chỉ phục vụ đối tượng khách hàng bên ngoài mà website còn hữu dụng ngay với chính nội bộ doanh nghiệp. Các thông tin nội bộ được cập nhật trên website giúp nhân viên tiếp cận được nhanh chóng hơn. Bằng cách thiết kế website, các nhân viên bán hàng hay giao hàng cũng có thể cập nhật tình trạng bán hàng, đơn hàng dù có ở văn phòng hay không. 

Mỗi doanh nghiệp sẽ có cách thiết kế website khác nhau. Vai trò của website trong mỗi lĩnh vực kinh doanh cũng không giống nhau. Tuy nhiên, sự đóng góp của website với hoạt động của doanh nghiệp trong chăm sóc khách hàng và tiếp cận thị trường là rất lớn. Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có website, còn chần chừ gì mà không xây dựng trang web phù hợp?  


087 7979 666
challenges-icon chat-active-icon