Truyền thông & quảng cáo

Những bí quyết xây dựng mối quan hệ với khách hàng qua truyền thông mạng xã hội

Chưa bao giờ mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Lượng người dùng các kênh mạng xã hội liên tục tăng cho thấy sự thu hút và phát triển mạnh mẽ của chúng. Với vai trò là một kênh truyền thông, mạng xã hội cũng được nhiều doanh nghiệp sử dụng và đang mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, việc kết nối với khách hàng lại đang là vấn đề đau đầu của các doanh nghiệp.

Tầm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng trên mạng xã hội

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, mạng xã hội không chỉ là nơi để chia sẻ cảm xúc cá nhân hay trò chuyện với bạn bè người thân. Đó còn là một kênh công cụ hữu hiệu để kết nối với các khách hàng của công ty, doanh nghiệp. Facebook, Instagram, Zalo,… đều có thể trở thành nơi để tiếp nhận phản hồi, các ý kiến đóng góp của khách hàng.

Giữ kết nối với khách hàng hỗ trợ hiệu quả việc xây dựng hình ảnh doanh nghiệp

Với mạng xã hội, doanh nghiệp trực tiếp trao đổi với khách hàng, từ đó nắm bắt được nhu cầu cũng như giải quyết thắc mắc một cách nhanh chóng. Điều này hỗ trợ hiệu quả trong quá trình xây dựng hình ảnh doanh nghiệp thân thiện, gần gũi và tạo được niềm tin với khách hàng.

Mới đây, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các khách hàng sẵn sàng chi tiền gấp đôi bình thường khi được kết nối thường xuyên với doanh nghiệp. Đồng thời, có tới 91% số người tham gia khảo sát tin vào sức mạnh của mạng xã hội để gắn kết cộng đồng; 80% khách hàng muốn được kết nối với nhau qua mạng xã hội nhờ các thương hiệu. Bởi vậy, việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng qua mạng xã hội là vô cùng quan trọng và cần thiết.

Top 8 bí quyết để xây dựng mối quan hệ với khách hàng trên mạng xã hội hiệu quả

  • Luôn lắng nghe khách hàng

Trước khi đăng tải bất cứ nội dung gì lên mạng xã hội, hãy tìm hiểu điều mà khách hàng mong muốn và đang tìm kiếm. Đừng chỉ đăng những điều bạn thích hay tự cho rằng ý tưởng của mình sẽ tiếp cận được các đối tượng. Thay vào đó, việc lắng nghe và cảm nhận những điều khách hàng chia sẻ mới là chìa khóa để bạn phát triển nội dung bài đăng của mình.

  • Phản hồi nhanh chóng

Một trong những ưu điểm của mạng xã hội là khả năng tương tác. Đa số khách hàng đều muốn được phản hồi càng sớm càng tốt. Tất nhiên, phản hồi được nhắc đến ở đây là nhân viên cung cấp thông tin hoặc giải đáp vướng mắc một cách cụ thể trực tiếp cho khách hàng chứ không phải tin nhắn trả lời tự động.

Mạng xã hội giúp doanh nghiệp phản hồi khách hàng một cách nhanh chóng
  • Trò chuyện cá nhân hóa

Với doanh nghiệp, khách hàng không chỉ là đối tượng mang về doanh thu mà còn là những người sẵn sàng đồng hành cùng bạn. Vậy nên, khi trao đổi bất cứ vấn đề gì, cố gắng tạo sự thoải mái cho khách hàng bằng cách trò chuyện thân mật như những người bạn.

  • Giới thiệu ekip

Mối quan hệ với khách hàng không chỉ được xây dựng qua những cuộc đối thoại trực tiếp. Một hình thức khác là chia sẻ những khoảnh khắc thú vị, những câu chuyện chân thật về đội ngũ của mình… Đây vừa là cách để chứng minh hình ảnh thương hiệu, vừa có thể tạo kết nối với khách hàng vì những sự trùng hợp ngẫu nhiên.

  • Trao thưởng, tặng quà

Các hình thức mini game hay giveaway luôn thu hút một lượng tương tác khổng lồ. Những phần quà với mức giá hời hoặc được tặng quà khi mua hàng cũng khiến khách hàng hào hứng hơn.

  • Luôn tiếp nhận mọi góp ý

Trong quá trình kinh doanh chắc chắn không thể tránh khỏi những khi có các ý kiến tiêu cực về sản phẩm, dịch vụ. Ở những tình huống như vậy, đừng cố gắng phủ nhận hay xóa đi những bình luận đó. Thay vì vậy, hãy ghi nhận và kiểm tra lại thông tin khách hàng phàn nàn và giải quyết riêng với khách hàng một cách vui vẻ nhất.

  • Tạo bất ngờ

Những chương trình khuyến mại, ưu đãi bất ngờ luôn khiến khách hàng thích thú. Hay một món quà nhỏ nhân dịp sinh nhật cũng là yếu tố để gây ấn tượng và hẳn nhiên, khách hàng sẽ cảm thấy mình được quan tâm hơn.

Gửi tặng những món quà bất ngờ nhân dịp đặc biệt của khách hàng
  • Tương tác với tag, check in,…

Thường xuyên kiểm tra các thông báo được tag, check in hay review là điều rất nên làm. Bạn có thể trả lời hay đơn giản chỉ cần vào like, thả tim hay emoji nào đó cũng được. Như thế, khách hàng cũng hiểu rằng doanh nghiệp đang thực sự quan tâm đến họ.

Để xây dựng mối quan hệ với khách hàng qua mạng xã hội không khó. Quan trọng là doanh nghiệp biết cách thể hiện sự quan tâm của mình và tạo được niềm tin với khách hàng. Nếu còn băn khoăn, hãy thử làm theo 8 mẹo bên trên xem sao nhé, đảm bảo bạn sẽ thấy hiệu quả.  

087 7979 666
challenges-icon chat-active-icon