Truyền thông & quảng cáo

Digital marketing – giải pháp truyền thông không thể thiếu thời công nghệ 4.0

Đến cuối năm 2018, khoảng 80% doanh nghiệp áp dụng Digital marketing thay cho marketing truyền thống. Và giải pháp này mang lại hiệu quả kinh doanh gấp 2 – 3 lần so với trước đây. Rõ ràng Digital marketing đã khẳng định được vị thế của mình bởi những ưu điểm vượt trội.

Digital marketing là gì?

Digital marketing hay còn gọi là marketing online, là phương thức làm truyền thông, quảng cáo trên nền tảng công nghệ và kỹ thuật số. Trong thời đại 4.0, khi internet và các thiết bị thông minh đã quá phổ biến, lý do các doanh nghiệp chuyển sang Digital marketing vô cùng dễ hiểu.

Nói về các nền tảng Digital marketing có đa dạng nền tảng. So với truyền thông truyền thống, chúng đa dạng và có nhiều lợi thế hơn.

Phương pháp làm truyền thông trên nền tảng công nghệ và kỹ thuật số là digital marketing
  • Website: Đây được đánh giá là nền tảng Digital Marketing quan trọng nhất. Trên web, mọi thông tin doanh nghiệp muốn truyền tải đều được đăng tải đầy đủ.
  • SEM: SEM bao gồm SEO (tối ưu bộ máy tìm kiếm) và PPC (quảng cáo được trả tiền dựa trên số lần click chuột).
  • Email marketing: Nhóm đối tượng mục tiêu là những khách hàng thường xuyên sử dụng email. Và hiện nay, đa số mọi người đều cần email để liên kết các tài khoản mình có.
  • Social Media marketing: Nhóm này bao gồm các mạng xã hội. Ở Việt Nam, phổ biến nhất là Facebook, Instagram, Zalo, Youtube,…
  • Influencer marketing: Đây là hình thức tiếp thị thông qua những người có tầm ảnh hưởng rộng như ca sĩ, diễn viên,… Hình thức này có tỉ lệ thành công tương đối cao.

Vai trò của Digital marketing trong truyền thông doanh nghiệp

Các doanh nghiệp B2B hay B2C đều có thể sử dụng Digital marketing như một cánh tay đắc lực cho truyền thông. Vai trò của marketing online dường như không thể thay thế nếu muốn thực hiện một chiến lược truyền thông hiệu quả.

  • Tạo cơ hội cạnh tranh công bằng cho doanh nghiệp

Trước đây, khi chỉ có các loại hình quảng cáo truyền thống, những doanh nghiệp vừa và nhỏ trở nên rất yếu thế. Bởi lẽ các công ty lớn, các công ty đa quốc gia với tiềm lực kinh tế của mình sẽ chiếm trọn thị trường bởi những chiến dịch quảng cáo rầm rộ.

Digital marketing tạo cơ hội cạnh tranh công bằng giữa các doanh nghiệp

Tuy nhiên, trên môi trường online, khi tất cả các doanh nghiệp đều có thể tận dụng internet thì mọi chuyện đã trở nên rất khác. Không còn tình trạng “cá lớn nuốt cá bé”, các doanh nghiệp được xếp ngang hàng, không tính tới quy mô. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đang thực hiện Digital marketing rất tốt, đưa sản phẩm, dịch vụ của mình tiếp cận với khách hàng một cách hiệu quả.

  • Tiết kiệm chi phí

Theo một nghiên cứu của Gartner, chi phí dành cho Digital marketing tiết kiệm hơn 40% so với các hình thức truyền thống. Việc tương tác online sẽ giảm thiểu việc tổ chức hội thảo, làm banner, poster, gian hàng trưng bày,… Doanh nghiệp cũng hạn chế phải chi tiền cho những khoản thay thế, sửa chữa thường xuyên.

Ngoài ra, những người làm marketing cũng được thỏa sức sáng tạo hơn do không phải quá đau đầu về vấn đề chi phí. Nhờ thế mà chiến dịch truyền thông sẽ hiệu quả và có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn.

  • Xây dựng thương hiệu, chuyển đổi mục tiêu

Bộ nhận diện thương hiệu vô cùng quan trọng. Và với marketing online, doanh nghiệp có khả năng phủ sóng thương hiệu trên mọi kênh công cụ để mọi người biết tới và ghi nhớ. Từ đó, các đối tượng mục tiêu sẽ trở thành khách hàng của bạn.

Hiện nay, việc đo lường mức độ thành công của chiến lược truyền thông phụ thuộc vào những con số. Chúng được thể hiện qua tỷ lệ bán hàng, số lượng người đăng kí, lượng giao dịch,… Từ những thống kê đó, doanh nghiệp có cơ sở để điều chỉnh kế hoạch, xem lại sản phẩm – dịch vụ của mình nhanh chóng và kịp thời. Đương nhiên, điều này giúp doanh nghiệp đảm bảo doanh thu của mình

Digital marketing đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu
  • Nâng cao hiệu quả kinh doanh

Với những ưu điểm nêu trên thì đây là kết quả tất yếu khi ứng dụng Digital marketing vào truyền thông của doanh nghiệp. Không nói quá khi Digital marketing đã sẵn có tất cả các giải pháp. Việc của bạn là nghiên cứu và tìm ra giải pháp phù hợp để tiếp cận khách hàng.

Xu hướng của Digital marketing hiện nay đang hướng đến những người sử dụng điện thoại di động. Thực tế ai cũng thấy là cuộc đua trên thị trường điện thoại thông minh luôn sôi động. Và thói quen sử dụng smart phone thay cho máy tính và laptop ngày càng nhiều. Bởi vậy, nếu muốn tiếp tục nâng cao hiệu quả kinh doanh, hãy chú ý đến điều này.

087 7979 666
challenges-icon chat-active-icon