Truyền thông & quảng cáo

Điểm danh 5 cách quảng cáo thương hiệu tốt nhất cho doanh nghiệp

Chưa bao giờ quảng cáo thương hiệu lại có vị trí quan trọng như hiện nay. Bởi giữa hàng ngàn doanh nghiệp, nếu không khẳng định được thương hiệu đồng nghĩa với việc doanh nghiệp sẽ “chết”. Để tồn tại và phát triển, đầu tư cho quảng cáo là điều cần thiết. Dưới đây là 5 cách quảng cáo thương hiệu tốt nhất mà các doanh nghiệp nên tham khảo. 

Đặc điểm của quảng cáo thương hiệu 

Quảng cáo thương hiệu là việc sử dụng các phương tiện truyền thông nhằm tạo mối liên kết giữa doanh nghiệp với khách hàng. Mối quan hệ càng khăng khít, khách hàng càng dễ nhận diện thương hiệu. Quảng cáo thương hiệu có những đặc điểm: 

  • Không thể đo lường: Không có một kết quả cụ thể bằng con số nào đánh giá hết được sự thành công hay thất bại của quảng cáo thương hiệu. Khả năng nhận diện thuộc về yếu tố tiềm thức nên để đo lường là điều vô cùng khó khăn. 
  • Cần thời gian dài: Quảng cáo thương hiệu cần một quá trình để tiếp cận và dần dần xây dựng lòng tin, lấy thiện cảm từ khách hàng. Để xây dựng hình ảnh thương hiệu, cần một chiến lược liên tục và dài hạn. 
Quảng cáo thương hiệu tăng mối liên kết giữa doanh nghiệp và khách hàng 
  • Nội dung khác biệt: Muốn khách hàng nhớ tới thương hiệu thì nội dung quảng cáo phải tạo được sự khác biệt. Sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp có điểm gì đặc biệt, có gì vượt trội so với những sản phẩm khác,… là điều mà quảng cáo cần làm được. 
  • Nhiều phương tiện truyền thông: Đa dạng hóa các hình thức là điểm bắt buộc khi thực hiện quảng cáo thương hiệu. Từ nền tảng trực tuyến như mạng xã hội, website, báo mạng điện tử,… đến tổ chức event, banner, poster,…được kết hợp với nhau hài hòa và tự nhiên nhất. 
  • Hoạt động phi cá thể: Quảng cáo thương hiệu hướng tới nhiều đối tượng khách hàng cùng lúc. Tất nhiên, vẫn nên xác định nhóm khách hàng tiềm năng nhưng nhìn chung, quảng cáo tiếp cận hầu hết công chúng. 

Top 5 cách quảng cáo thương hiệu tốt nhất 

Mạng xã hội 

Đây được coi là kênh quảng cáo thương hiệu mang đến hiệu quả cao nhất hiện nay. Các mạng xã hội phổ biến được dùng là Facebook, Instagram, Twitter, Zalo, Youtube,… Con số người dùng của chúng đã lên tới hàng tỷ với thời gian sử dụng mỗi ngày lớn. Nhờ vậy, doanh nghiệp sẵn có “data khủng” khách hàng có thể tiếp cận mà không cần tốn quá nhiều công sức. 

Kênh quảng cáo thương hiệu được ưa chuộng nhất là mạng xã hội

Đồng thời, chi phí dành cho hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội rất linh hoạt. Tùy theo ngân sách của mình, mỗi doanh nghiệp tự quyết định mức chi quảng cáo. Ngoài ra, mạng xã hội cho phép doanh nghiệp dễ dàng kết nối với khách hàng, không gặp bất cứ trở ngại nào về khoảng cách, thời gian. 

Wifi marketing 

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, wifi là thứ không thể thiếu. Tận dụng điều này, chạy quảng cáo wifi khi khách hàng truy cập internet là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Hình thức này là yêu cầu người dùng internet xem video quảng cáo  trước khi được kết nối. Cách này chắc chắn khách hàng sẽ thấy thông tin quảng cáo của doanh nghiệp vì không thể bỏ qua chúng. 

Không những thế, wifi marketing còn giúp doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng thông qua những biểu mẫu tạo sẵn. Tỷ lệ điền là 100% nên lượng thông tin thu được là tối ưu. 

Tạo content viral

Nếu doanh nghiệp có thể tạo được một content viral, chắc chắn mức độ nhận biết thương hiệu sẽ tăng lên đáng kể. Thường content viral phải sáng tạo, có thông điệp, mang giá trị tinh thần và phù hợp với thời điểm. Từ đó, lượng chia sẻ, tương tác cứ thế tăng theo, là cách khẳng định thương hiệu hữu hiệu. Muốn thành công theo cách này, đội ngũ thực hiện phải tư duy để có “chất” riêng mà không phải dùng chiêu trò. 

Tạo hiệu ứng với viral content sáng tạo, chất lượng 

Tối ưu hóa website 

Trước hết, doanh nghiệp cần xây dựng một website chuyên nghiệp. Bộ mặt doanh nghiệp một phần được thể hiện ở đây. Ngoài ra, khách hàng có thể tìm kiếm thông tin sản phẩm, dịch vụ hay đặt hàng trực tuyến luôn trên web. 

Sau khi sở hữu một website chất lượng, việc tiếp theo là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm. Đa số mọi người đều có thói quen click vào những trang xuất hiện đầu tiên khi tìm kiếm. Nếu website của bạn được tối ưu hóa chắc chắn lượng người nhìn thấy và truy cập cũng nhiều hơn. Ngoài ra, các bài viết trên website cũng cần đảm bảo chuẩn SEO để việc tối ưu được đảm bảo nhất. 

Tầm ảnh hưởng của influencer 

Influencer là những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng như ca sĩ, diễn viên,… Những người này được nhiều người biết tới, có sức ảnh hưởng và độ “phủ sóng” nhất định. Vì vậy, khi họ quảng cáo thương hiệu sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng và cũng tạo được lòng tin nhiều hơn. Dù thế, khi chọn lựa influencer cần xem xét sự phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Đặc biệt tránh những influencer đang vướng scandal. 

Ngoài 5 cách trên, doanh nghiệp vẫn có nhiều sự lựa chọn những cách quảng cáo thương hiệu khác. Tùy thuộc vào mục tiêu, chi phí, chiến lược được xây dựng, mỗi doanh nghiệp sẽ chọn cho mình những cách hợp lý nhất. 

087 7979 666
challenges-icon chat-active-icon