Truyền thông & quảng cáo

Chọn đúng chiến lược quảng cáo trực tuyến – chìa khóa của thành công

Chưa bao giờ các hình thức quảng cáo trực tuyến lại “nở rộ” như hiện nay. Thậm chí, chúng còn góp phần quan trọng vào cuộc chiến của các doanh nghiệp. Chẳng có doanh nghiệp nào từ bỏ hàng triệu đối tượng khách hàng nhờ quảng cáo online cả. Vì thế, có một chiến lược quảng cáo trực tuyến hiệu quả là bạn đã nắm trong tay 99% cơ hội thành công. 

Ưu điểm của quảng cáo trực tuyến 

Xét về nhiệm vụ, quảng cáo trực tuyến cũng giống những hình thức quảng cáo khác. Đó là nhằm giúp doanh nghiệp tiếp cận và cung cấp thông tới khách hàng. Tuy nhiên, quảng cáo trực tuyến có tính tương tác cao hơn và có khả năng tích hợp nhiều tiện ích hơn. 

Trước khi công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay, các hình thức quảng cáo truyền thống vẫn đem đến hiệu quả nhất định. Nhưng internet và quảng cáo trực tuyến đã mang tới những lợi ích vượt trội không thể chối cãi: 

  • Xác định phân khúc thị trường: Bằng cách thực hiện khảo sát online hay thông qua thống kê trên website hoặc các công cụ internet, doanh nghiệp xác định được nhóm khách hàng cụ thể. Thông tin khách hàng nhìn chung có độ chính xác khá cao. Nhờ vậy, doanh nghiệp có định hướng về đối tượng khách hàng tiềm năng, từ đó có cách tiếp cận chính xác. 
  • Tương tác với khách hàng: Đây là lợi thế rõ ràng của quảng cáo trực tuyến với quảng cáo truyền thống. Doanh nghiệp có thể nhận phản hồi từ khách hàng một cách nhanh chóng. Đồng thời cũng giải quyết vấn đề kịp thời hay điều chỉnh chiến lược khi thấy cần thiết.
Tính tương tác với khách hàng tăng lên nhờ quảng cáo trực tuyến 
  • Tiết kiệm chi phí: Theo một nghiên cứu, để khách hàng nhớ tới một quảng cáo thì họ cần nhìn thấy quảng cáo đó ít nhất 7 lần/tuần. Với phương thức quảng cáo truyền thống, doanh nghiệp phải tốn một khoản tiền rất lớn. Nhưng quảng cáo trực tuyến với nhiều kênh khác nhau giúp độ phủ sóng thương hiệu rộng rãi và bớt tốn kém hơn. Đặc biệt những doanh nghiệp vừa và nhỏ nên lưu ý vấn đề này. 
  • Sự hỗ trợ của công nghệ: Thay vì chỉ nghe, xem đơn thuần, quảng cáo trực tuyến đa dạng, hấp dẫn, dễ thu hút khách hàng hơn. Không những thế, quảng cáo trực tuyến loại bỏ hoàn toàn các vấn đề về khoảng cách và thời gian, nâng cao hiệu quả marketing. 

Chiến lược quảng cáo trực tuyến 

Phân tích thị trường

Nhu cầu của khách hàng, thị phần, đối thủ,… là những việc cần làm khi nghiên cứu thị trường. Trong đó, trọng điểm là xác định rõ sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp nằm ở phân khúc nào. Đây là yếu tố then chốt để biết đâu là đối thủ trực tiếp, gián tiếp của mình. Ngoài ra, bước đầu tiên này cũng giúp định hướng xây dựng chiến lược quảng cáo trực tuyến. 

Chiến lược quảng cáo đúng đắn cần phân tích thị trường chuẩn xác

Xác định mục tiêu 

Mỗi doanh nghiệp với chiến lược của mình sẽ đặt ra những mục tiêu khác nhau. Nên căn cứ vào tình hình thực tế và hoàn cảnh cụ thể để đặt mục tiêu. Mục tiêu cần thúc đẩy được tinh thần phấn đấu nhưng không được quá xa rời thực tế. Với quảng cáo trực tuyến, nên chú ý tới các mục tiêu thông tin, mục tiêu thuyết phục, mục tiêu gợi nhớ, mục tiêu so sánh. 

Thiết kế thông điệp 

Dựa trên mục tiêu chính mà doanh nghiệp tập trung thiết kế thông điệp của mình. Ví dụ, nếu xác định mục tiêu thuyết phục là mục đích chính thì thông điệp nên xoay quanh các vấn đề về lợi ích sản phẩm. Hay mục tiêu thông tin thì cần tập trung vào hình ảnh, công dụng sản phẩm,… Dù nhằm mục tiêu nào thì thông điệp cũng nên ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, ý nghĩa. Đặc biệt, thông điệp đưa ra phải phù hợp với văn hóa, pháp luật và tuyệt đối không sao chép ý tưởng của doanh nghiệp khác. 

Phương tiện quảng bá 

Dựa trên đặc điểm nhóm đối tượng khách hàng và nguồn ngân sách, doanh nghiệp lựa chọn kênh quảng cáo trực tuyến cho phù hợp. Mạng xã hội là nền tảng được ưa chuộng nhất hiện nay vì lượng người dùng lớn và đa dạng độ tuổi. Doanh nghiệp cũng nên chú trọng đầu tư cho website của mình vì đó cũng được xem như “bộ mặt” thương hiệu. 

Lựa chọn kênh công cụ phù hợp với toàn bộ chiến lược quảng bá 

Đo lường kết quả 

Quảng cáo trực tuyến giúp doanh nghiệp dễ dàng đánh giá kết quả thực hiện. Mức độ thành công của chiến lược dựa trên phản ứng hay tương tác của khách hàng và doanh thu sản phẩm. Doanh nghiệp nên cụ thể hóa kết quả của từng kênh công cụ để có hướng điều chỉnh thích hợp nhất. 

Quảng cáo trực tuyến đang là phương thức marketing tiềm năng nhất hiện nay. Nhưng thực tế nhiều doanh nghiệp lại chưa khai thác triệt để được điều này. Đừng bỏ lỡ cơ hội đến gần khách hàng cũng là chìa khóa thành công của doanh nghiệp với quảng cáo trực tuyến. 


087 7979 666
challenges-icon chat-active-icon