Truyền thông & quảng cáo

4 lý do “cực chuẩn” để đầu tư cho các hoạt động quảng cáo trực tuyến

Để thúc đẩy hoạt động kinh doanh và khẳng định thương hiệu, mỗi năm các doanh nghiệp phải đầu tư rất nhiều cho quảng cáo. Xu hướng hiện nay đang chuyển dần từ quảng cáo offline sang quảng cáo online. Dù thế, nhiều doanh nghiệp vẫn còn những băn khoăn có nên đầu tư vào quảng cáo trực tuyến hay không. Nếu thế, 4 lý do sau đây sẽ giúp bạn xóa bỏ vướng bận trong suy nghĩ “luôn và ngay”.

Quảng cáo trực tuyến là gì? 

Hình thức sử dụng mạng Internet truyền tải thông điệp marketing của doanh nghiệp đến với khách hàng được gọi là quảng cáo trực tuyến. Thời kỳ đầu tiên, tiền thân của Internet là mạng ARPANET và NSFnet đã bị cấm không được dùng cho mục đích thương mại nên không thể làm marketing online. Sau này, khi internet xuất hiện và dần trở nên phổ biến, quảng cáo trực tuyến mới được thực hiện. 

Tương tự với quảng cáo truyền thống, mục tiêu của quảng cáo trực tuyến cũng là cung cấp thông tin và đưa doanh nghiệp tiếp cận người dùng một cách nhanh chóng. Điểm khác biệt lớn nhất nằm ở tình tương tác khi khách hàng có thể trực tiếp mua hàng ngay trên mạng hay gửi phản hồi ngay khi xảy ra vấn đề. 

Quảng cáo trực tuyến có nhiều hình thức đa dạng. Tại Việt Nam, có thể liệt kê hai hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất: 

  • Sử dụng mạng xã hội: Facebook, Instagram đang là hai kênh công cụ được ưa chuộng nhất hiện nay khi làm quảng cáo trực tuyến. Hai nền tảng này sở hữu lượng người dùng đông đảo ở nhiều độ tuổi, tạo lập tài khoản nhanh chóng và miễn phí, kết nối thuận tiện qua comment hoặc inbox,…
Mạng xã hội là hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến hiện nay 
  • Dịch vụ SEO: Đây là cách tối ưu hóa công cụ tìm kiếm các bài viết hay website của doanh nghiệp. Bằng cách tối ưu những từ khóa liên quan đến sản phẩm, khách hàng sẽ dễ dàng biết đến doanh nghiệp hơn. Nói một cách đơn giản, nếu làm SEO tốt, ngay khi khách hàng tìm kiếm điều gì liên quan đến sản phẩm, dịch vụ đang cung cấp, website doanh nghiệp của bạn hiển thị ở những vị trí đầu tiên dễ thấy nhất. 

Ngoài ra, vẫn còn những hình thức khác như marketing email, chạy quảng cáo google adwords,…

Top 4 lý do nên chọn quảng cáo trực tuyến 

Tìm kiếm khách hàng mới

Khi bắt đầu, mọi thứ đều rất mới và việc tìm kiếm khách hàng cũng thế. Kể cả doanh nghiệp đã có lượng khách hàng ổn định thì vẫn luôn cần mở rộng thị trường và có những đối tượng khách hàng mục tiêu mới. Để duy trì được sức hút với khách hàng cũ và giành được nhiều sự quan tâm của khách hàng mới, quảng cáo trực tuyến là lựa chọn hàng đầu. 

Với khả năng kết nối không giới hạn, tần suất xuất hiện liên tục, cơ hội tiếp cận khách hàng trở nên dễ dàng hơn. Qua nghiên cứu thị trường, có nhóm đối tượng mục tiêu, doanh nghiệp chọn hình thức quảng cáo online phù hợp thì người tiêu dùng sẽ nhận biết thương hiệu và tìm đến với bạn. 

Tăng nhận diện thương hiệu

Thương hiệu là yếu tố vô cùng quan trọng với doanh nghiệp. Trong phân khúc, ngành hàng kinh doanh của bạn, việc khách hàng nhớ đến bạn chắc chắn là lợi thế rất lớn. Quảng cáo trực tuyến cho phép doanh nghiệp “ghi điểm” bằng những quảng cáo ấn tượng, đẹp – độc – lạ, truyền đi thông điệp ý nghĩa. Sự chia sẻ rộng rãi qua internet cũng góp phần tăng nhận diện thương hiệu hơn bao giờ hết.

Giữ khách hàng cũ

Một trong những điều tối kỵ nhất với kinh doanh là để khách hàng quên lãng mình. Bán hàng không chỉ là sau khi giao hàng và hoàn tất thanh toán mà còn phải để người tiêu dùng đến với doanh nghiệp nhiều lần hơn nữa. Muốn vậy, đầu tư cho quảng cáo trực tuyến là cần thiết. 

Quảng cáo trực tuyến truyền tải thông điệp, khẳng định thương hiệu

Bạn có thể gửi email khảo sát sự hài lòng của khách hàng và gửi thông tin khuyến mãi định kỳ. Khuyến khích khách hàng theo dõi thông tin được cập nhật thường xuyên trên website… Có nhiều cách để khách hàng luôn thấy sự hiện hữu của bạn nhưng đừng “khủng bố” họ theo cách tiêu cực như spam. Đồng thời, nội dung, hình ảnh phải thay đổi liên tục để tránh gây nhàm chán. 

Cạnh tranh với đối thủ 

Không có doanh nghiệp nào lại không có đối thủ cạnh tranh. Biết cách tận dụng quảng cáo trực tuyến sẽ giúp bạn nổi bật hơn, gây tiếng vang, khẳng định vị thế trên thị trường. Đặc biệt, không được phép thực hiện ý tưởng trùng lặp hay “ăn theo” những clip viral của đối thủ. Quan trọng nhất vẫn là thể hiện được “chất” riêng của doanh nghiệp. 

Với 4 lý do trên đã đủ để bạn quyết định đầu tư cho hoạt động quảng cáo trực tuyến chưa? Nếu doanh nghiệp của bạn không muốn trở nên lạc hậu và bị bỏ xa trên thị trường thì hãy bắt tay vào xây dựng một chiến lược quảng cáo trực tuyến ngay bây giờ. 

Trả lời

087 7979 666
challenges-icon chat-active-icon